Saturday, November 23, 2013


                             Phố Tàu trên Đất Việt

Tàu cộng và Việt cộng dùng thuật ngữ “tôn trọng chứng cứ pháp lý, xem xét các yếu tố liên quan lịch sử, tôn trọng cuộc sống đã được ổn định của dân chúng, chiếu cố quan ngại của nhau…để từng bước Tàu cộng, Việt cộng thỏa hiệp và thi hành việc cướp nước và bán nước. Để tạo cho cái gọi là sự kiện lịch sử, chứng cớ VN là lãnh thổ của nước Tàu. Tàu cộng đã dàn cảnh cho hai tên lãnh đạo cao cấp nhất của chúng là Giang Trạch Dân đến tắm tại Hội An Đà nẳng vào ngày 27.02,20002 và Hồ cẩm Đào vào tháng 11-2006 . Chọn lựa Hội an Đà Nẳng để tắm, tất nhiên Lãnh tụ Tàu cộng mặc nhiên khẳng định: Hoàng Sa là đất của Tàu và biển vùng Ðà Nẳng là biển của Tàu. Giang Trạch Dân, Hồ cẩm Đào đi đến Ðà Nẳng và Hội An là đi thăm viếng vùng đất thuộc chủ quyền của chúng, chớ không phải đi thăm viếng một địa phương của nước VN. Tắm biển Hội an Đà Nẳng mang ý  nghĩa là tắm biển Trung Quốc "ta về ta tắm ao ta". Sự kiện Giang Trạch Dân và Hồ cẩm Đòa phơi mình trên biển Hội An, là Giang Trạch Dân và Hồ cẩm Đào muốn long trọng tuyên bố quyền của Bắc kinh trước thế giới và chư hầu Hà Nội.

          Tàu cộng và Việt cộng hợp pháp hóa hành động cướp nước và bán nước bằng cách thực hiện cái gọi là chứng cứ lịch sử xong. Bây giờ là chứng cứ về dân cư và cuộc sống thực tế mà Tàu cộng và Việt cộng hai bên chiếu cố quan ngại của nhau. Chứng nầy được gọi là những khu phố Tàu trên đất Việt.

          Sau ba ngày 2,3,4/9/1008 thương nghị giữa Tàu cộng và Việt cộng tại Thành Đô, kế hoạch tiệm tiến xâm thực của Tàu cộng và bán nước của Việt cộng được diễn tiến như sau:

         1/ Ngư dân VN bị Tàu cộng ngăn cấm, bắt giữ, đánh đập, phạ vạ, tịch thu, giết chết khi hành nghề trong khu vực thuộc chủ quyền của VN.

          2/ Người dân biểu tình phản đối 9 đoạn lưỡi bò xâm lăng của Tàu cộng thì bị công an và côn đồ Việt cộng đàn áp đã man, đánh chết, bị tuyên những bản án nặng nề. Những biểu ngữ rất bình thường và ôn hòa “Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam hay No U bị xem là tang chứng để truy tố và định tội.

          3/Tàu cộng được vào sâu trong lãnh thổ VN để khai thác rừng phía bắc tỉnh Quảng nam, bauxite và titan cao nguyên Trung phần . Chủ trương nầy của CSVN đã mở đường cho hàng vạn người Trung Quốc, dự kiến có khoảng 20 ngàn công nhân Trung Quốc, sẽ vào làm việc tại Tây Nguyên. Cùng đi với đoàn người Tàu dưới ngụy thức chuyên gia, công nhân lao động là cơ quan An ninh mật và gián điệp và quân lính Tàu.

          4/Tàu cộng trúng thầu hầu hết các công trình xây dựng hay đầu tư tại VN

          5/Những con đường huyết mạch nối liền lãnh thổ hai nước như Lạng Sơn – Hà Nội, Móng Cái – Hạ Long, Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng được kiến tạo thành đường cao tốc, hay đường sắc, những con đường nầy sẽ được thông suốt đến những nơi Tàu cộng có cở sở trúng thầu .

       A-./Sự kiện:

         I/- Miền Bắc Việt Nam:  

          1/ Hà Nội: Tuy mật độ quần cư của người Tàu chưa đến mức hình thành phố Tàu, song sự phát triển  Hoa ngữ phổ biến, nên hệ thống ATM của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam vừa bổ túc thêm tiếng Tàu bên cạnh Việt và Anh ngữ.

          2/ Hải Phòng: Khi các công ty Tàu cộng trúng thầu xây nhà máy nhiệt điện Hải Phòng 1 ở xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, thì hàng ngàn công nhân Tàu ồ ạt kéo sang để xây nhà máy. hàng trăm quán bia, tạp hóa, quán nhậu, quán karaoke, mát-xa, cà phê, nhà trọ… với các bảng hiệu đều viết bằng chữ Tàu. Số lượng công nhân Tàu làm việc tại nhà máy này là bao nhiêu người, có giấy phép hay không thì gần như không cơ quan nào nắm được. Một số bọn nầy đã được cưới vợ VN.

           3/Thành phố Hạ Long:  Báo Khám Phá ra ngày Thứ Sáu 12-7-2013 với tựa đề “Hạ Long: Phố ta hóa… phố Tàu” .cho biết, tuyến đường du lịch mang tên Hạ Long chạy dọc bãi biển Bãi Cháy của TP. Hạ Long giờ đây giống một khu phố

Tàu đầy rẫy biển hiệu khách sạn, cửa hàng bán đồ lưu niệm in chữ Tàu. Ngay hai khu mua sắm lớn nhất dành cho du khách là Chợ đêm Hạ Long và Siêu thị Thanh Niên cũng “chú thích” chữ Tàu nổi bật hơn cả chữ Việt.

          Dân ở đây cho biết, mấy năm qua, khách Tàu đến rất đông. Có những buổi tối, họ đi từng đoàn, ăn uống ở các quán ăn trương biển hiệu chữ Tàu. Phần lớn biển hiệu quảng cáo đã sai luật, vì: “Điều 18 của Luật Quảng cáo quy định đối với biển hiệu quảng cáo: Trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm quảng cáo thì khổ chữ nước ngoài không được quá 3/4 khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới chữ tiếng Việt. Tuy nhiên, tại đây, chữ Tàu sánh ngang chữ Việt trên biển hiệu của đủ mọi loại hình dịch vụ. Từ ăn uống, ngủ nghỉ, đồ lưu niệm, thời trang, cửa hàng tạp hóa bán đồ lặt vặt cũng được “đính kèm” chữ Tàu.

          4-Tỉnh Bắc Ninh, và tỉnh Ninh Bình: Huyện Yên Khánh tỉnh Ninh Bình và Làng gốm Đông Triều , làng Dân Ca Quan HọTừ Sơn,  làng mộc Đồng Kỵ truyền thống từ hàng trăm năm của Bắc Ninh đang dần bị biến thành… “khu phố tiếng Tàu”. Đi dọc con đường làng vào thôn Đông và Phù Khê Thượng (Phù Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh)  người ta treo cả biển chỉ đường bằng tiếng Tàu,.

          5- Tỉnh Hà Tỉnh: Trải dài 30 km dọc quốc lộ 1A qua các xã Kỳ Liên, Kỳ Long, Kỳ Thịnh (Kỳ Anh) xuất hiện hàng trăm quán cắt tóc, cơm, nhà hàng, khách sạn biển hiệu Tàu. Khu kinh tế Vũng Áng huyện Kỳ Anh có trên 1.400 lao động, trong đó Tàu cộng là 412 người, Đài Loan 300 người. Thực tế con số này còn có thể lớn hơn. Công nhân Tàu từ chối vào quán không có tiếng Tàu.

         II/- Tây Nguyên Việt Nam: Tại Tây Nguyên, không phải là phố Tàu bằng chữ mà có cả khu công nhân người Tàu làm việc ở mỏ bauxite Tân Rai – Lâm Đồng. Khu mỏ này chủ yếu là người Tàu, công nhân VN rất ít. Với đà khai thác các mỏ bauxite, chẳng bao lâu nữa, Tây Nguyên sẽ là lãnh địa của người Tàu.

         III/-Miền Nam Việt Nam:

               A-/ Bình Dương : Bình Dương là tỉnh đi đầu trong việc xây dựng thành phố mới cho di dời các cơ quan hành chính chủ chốt của tỉnh về thành phố này. Điều đáng nói là ngay sau khi đầu tư xây dựng một số cơ sở hạ tầng như đường sá, cầu cống,… thì xây dựng ngay giữa trung tâm Thành Phố Mới ở Bình Dương dự án dành riêng cho người Tàu được đặt tên là khu: ” Đông Đô Đại Phố”  do chính Công ty Becamex IJC tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư. Theo báo chí trong nước, phía sau những khu công nghiệp tỉnh Bình Dương mọc lên phố Tàu với hàng loạt cửa hàng, quán ăn, điểm massage … của người Tàu mà chủ yếu là công nhân tại những nhà máy do chủ người Tàu đầu tư. Ngoài công việc tại những nhà máy, khu công nghiệp họ còn mở nhà hàng, khách sạn, quán ăn, trường học…Tại những nơi nầy thì từ nhân viên đến chủ quán đều dùng tiếng Tàu, và đều nhập từ Tàu. Bảng giá được niêm yết bằng hai đơn vị là Nhân dân tệ và Việt Nam đồng. Rất nhiều trung tâm dạy tiếng Hoa do người Trung Quốc mở nhằm dạy người Việt Nam. Bảng hiệu, thực đơn được kẻ vẽ, in ấn xen kẽ cả hai ngôn ngữ Việt – Tàu.

            B/ Hệ quả:

           1/Xâm lăng bằng dân số, bằng chứng cứ lịch sử, va bằng nội gián :

              a/ Sẽ có nhiều cặp vợ chồng kiểu Trọng Tủy Mỵ Châu. VN là đất sống  hợp pháp cho những người Tàu vừa là di dân vừa là những tên lính xâm lược mai phục làm nội gián khi có chiến tranh.

               b/ Làn sóng di cư người Tàu sang VN không ngừng gia tăng, họ sang nước ta chủ yếu là lao động phổ thông từ các gói thầu EPC (1). Theo thống kê không chính thức của các cơ quan báo chí thì hiện có khoảng 90% gói thầu EPC đang được các nhà thầu Tàu thực hiện, trong đó, ngoài các nguyên vật liệu, thiết bị cần thiết thì ngay cả lực lượng lao động phổ thông cũng được các nhà thầu này “xuất khẩu” sang Việt Nam.

        2/ Xâm lăng qua phương tiện kinh tế:

              a/ Tàu sẽ thắng thầu nhiều dự án và họ sẽ đưa người của họ sang làm việc và từ đó, đường xá ghi bằng tiếng Tàu sẽ xuất hiện, khu phố Tàu ngày càng nhiều.

              b/ Hàng hóa Tàu đầy trên thị trường VN, người Tàu sang VN làm việc và sinh sống ngày càng đông. Nếu cứ đà này, không biết mươi năm nữa, có bao nhiêu khu phố Tàu trên nước Việt.Giải pháp cho câu hỏi nầy là CSVN phải bị sự sụp đổ.

 

          3/ Xâm lăng qua phương tiện văn hóa giáo dục:

              a/ Sách vở, ấn phẩm từ Tàu tuồn sang để truyền bá văn hóa Tàu, cờ Tàu trên sách học sinh, trong siêu thị VN, hình ảnh nước Tàu choán vị trí trên khu triển lãm du lịch của VN.

              b/ Hàng hóa Tàu tràn ngập VN. Người Tàu làm VN mang đậm bản sắc Tàu, như  trang trí theo kiểu Tàu, treo đèn lồng Tàu trong các Lễ Tết. Người VN sẽ có cảm tưởng đang ở trên đất Tàu, và đất nước VN bỗng dưng bị biến mất.

        4/ Xâm lăng bằng cách tiêu diệt sinh lực dân trí và dân khí:

              a/ Dùng thói côn đồ đánh đập bắt nạt người dân hiền lành để uy hiếp và gây tâm lý kinh sợ, chấp nhận than phận, không còn ý chí và khí phách quật cường.

              b/ Ban đầu chúng dùng tình cảm bạn bè để dẫn dắt thanh niên vốn nghèo khổ ít học thành kẻ hưởng thụ, lêu lỏng để rối nợ nần, nghiện nập ma túy đần dà lệ thuộc vào người Tàu, tôn sùng người Tàu thành ông chủ và sẳn sàng thi hành mệnh lệnh kể cả việc làm tay sai .

               c/ Đội quân xâm lăng Tàu cộng dưới dạng di dân nầy tổ chức thành đội ngũ, băng đảng  với các tên trùm hung hang bạo ngược như bản chất cố hữu từ tổ rtie6n của chúng. Chúng sẵn sàng xử bất kỳ người VN nào đụng đến phe nhóm chúng. Hiện nay, nọn Tàu nầy đã nắm hoàn toàn quyền lực và thế lực ở các nơi chúng trú ngụ. Vì vậy, công an cộng sản chẳng ra gì dưới mắt chúng .

    d/ Người VN ở những vùng có bọn Tàu cộng xâm lăng nầy cùng có tâm trạng đã bị xem là kẻ ngoại nhân, họ không còn là chủ của mảnh đất của họ hay của cha ông để lại, thay vào đó là cảm giác lép vế, thua thiệt trước sự giàu có và hách dịch của bọn người Tàu. Người Tàu có đủ  mọi thứ quyền lợi và quyền lực, thậm chí có nhiều cán bộ, công chức tỏ ra xu phụ, xum xoe người Tàu. Nếu không có biến chuyển chính trị thay đổi chế độ thì chẳng bao lâu nữa, người Tàu nghiễm nhiên trở thành ông chủ đích thực của người Việt trên đất Việt Nam.

      C/ Nổi lòng người dân :

             a/ CSVN vẫn quản lý dân chúng VN rất chặt chẻ trong cư trú lẫn kinh doanh nhưng lại không dám đụng chạm tới người bọn ngườiTàu di dân lậu nầy.

            b/ CSVN quy định chặt chẽ về tỷ lệ, kích thước chữ nước ngoài trên bảng hiệu nhưng bảng hiệu chữ Tàu thì CSVN không dám thắc mắc.

            c/ Tại sao trong khi hàng triệu thanh niên Việt Nam đang bị thất nghiệp và trở thành nạn nhân của những tệ nạn như buôn người, đi làm thuê rồi bị cưỡng bức lao động trên xứ người thì hàng vạn lao động phổ thông của người Tàu ào ạt đổ vào VN làm việc?

            d/ Tại sao các cảnh báo về sự cạn kiệt tài nguyên không được CSVN quan tâm và vẫn bị CSVN nhắm mắt làm ngơ cho ào ạt chảy sang Tàu?

  e/Tại sao doanh nghiệp Tàu và cả người Tàu được hưởng nhiều biệt đãi mà người Việt không được hưởng ngay trên chính xứ sở của mình?

 C/ Một đầu mối sang giá: người ta sẽ không ngạc nhiên với những gì trên đây nếu biết rằng ngay từ ngày 7/5/2007 một số cán bộ đảng viên đã và đang công tác tại “Ban Tổ chức Trung Ương, Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương, Ban Bảo vệ Chính trị Nội bộ Trung Ương  và một số cơ quan trọng yếu cơ mật khác của Đảng và Nhà nước tố cáo Hoàng Trung Hải Bộ trưởng Công nghiệp khai man lý lịch: Bố đẻ của Hoàng Trung Hải tên là Sì Sói, sinh quán ở Long Khê, Chương Châu, Phúc Kiến, Trung quốc. Nhưng nhờ sự tố cáo nầy mà Bắc Kinh Nguyễn Tấn Dũng phải đặt Hoàng Trung Hải vào ghế Phó Thủ tướng.

          Tên Phó Thủ tướng gốc Tàu này được giao nhiệm vụ phụ trách các kế hoạch về: công nghiệp, thương mại, nông nghiệp, xây dựng, giao thông vận tải… nghĩa là  nắm trọn vẹn nền kinh tế VN. Đó là lý do giải thích tại sao hầu hết các công trình trọng điểm quốc gia đều rơi vào tay nhà thầu Tàu cộng. Hơn 20 năm qua, FDI (2) từ Tàu cộng chỉ chiếm 1,5% tổng vốn FDI đổ vào VN. Nhưng nếu là tổng thầu EPC thì tới 90% các công trình điện, khai khoáng, dầu khí, luyện kim, hóa chất… của VN đều do Tàu cộng đảm nhiệm, vì vậy mà người Tàu đã theo chân các dự án này tràn sang hầu khắp các tỉnh thành VN rồi tìm mọi cách để sinh cơ lập nghiệp.

        Hiện nay, tại làng Đồng Sơn, Quỳnh Giao, Quỳnh Phụ, Thái Bình, Hoàng Trung Hải lập một nghĩa trang cho tộc họ của hắn, trên cổng tam quan vào khu mộ nầy có ghi dòng chữ trên cột vàng bên trái: “Hoa Kiều Tiên Hữu Tổng Mộ”

       D/ Kết luận:

          1/Trong tương lai không xa, người VN sẽ không còn được làm chủ trên chính mảnh đất tổ tiên của mình?

          2/ CSVN ưu ái xây nhiều Phố Tàu, rồi cho dân Tàu nhập cư ồ ạt thì trong vài chục năm nữa, người dân Việt Nam sẽ đi về đâu?

           4/ Tại sao xây dựng khu phố Tàu ngay trung tâm đô thị, trung tâm hành chính của tỉnh? Liệu người Việt Nam có bị cấm không được bén mảng đến đây -trên chính đất nước Việt Nam của mình như đã xảy ra tại một Casino quốc tế ở Đà Nẵng, hay một sân gofl ở ngay địa đầu Móng Cái?

      Nếu có người Việt Nam nào ngao ngán thốt lên :”Ước gì tôi là người Trung quốc sống trên đất Việt Nam!” thì nhà cầm quyền Hà Nội còn chút gì cho quê hương, cho Tổ quốc , cho giống nòi!

                 Tống Phước Hiến
             (tổng hợp và biên soạn)

 -------------------------

Chú thích :

1/ EPC : (Engineering, Procurement and Construction contrac) - Hợp đồng tổng thầu, nghĩa là “Hợp đồng thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công xây dựng công trình”  là một loại hợp đồng xây dựng mà nhà thầu thực hiện toàn bộ các công việc từ thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công, cung ứng vật tư, thiết bị đến thi công xây dựng công trình, hạng mục công trình và chạy thử bàn giao cho chủ đầu tư.

2/ FDI: (Foreign Direct Investment) - đầu tư trực tiếp nước ngoài, là hình thức đầu tư dài hạn của cá nhân hay công ty nước này vào nước khác bằng cách thiết lập cơ sở sản xuất, kinh doanh. Cá nhân hay công ty nước ngoài đó sẽ nắm quyền quản lý cơ sở sản xuất kinh doanh này)

1 comment: